Ung thư

Những thay đổi nhỏ giúp phòng tránh ung thư dạ dày

trinhtay

Health+ | Không có cách nào giúp phòng tránh ung thư dạ dày 100%, nhưng có một số thay đổi bạn có thể thực hiện giúp giảm nguy cơ bị ung thư dạ dày.
Những thay đổi nhỏ giúp phòng tránh ung thư dạ dày
Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư dạ dày
Những thay đổi nhỏ giúp phòng tránh ung thư dạ dày

Bạn có thể bắt đầu bằng việc ăn ít nhất 400gr rau củ quả mỗi ngày. Trái cây họ cam chanh giúp tăng khả năng phòng tránh ung thư dạ dày.

Bạn cũng nên bổ sung các loại protein lành mạnh từ cá, thịt gia cầm và các loại đậu.

Hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên cám với nhiều chất xơ khi bạn đi mua sắm.

Hạn chế các thực phẩm không mấy lành mạnh như thịt đỏ hay thịt chế biến sẵn.

Hạn chế thực phẩm ướp muối, hun khói… đồng thời ăn ít ngũ cốc màu trắng như bánh mì trắng.

Thay đổi thực đơn để ngăn ngừa nguy cơ thừa cân. Các chuyên gia cũng cho biết tập luyện là "chìa khóa" trong việc phòng chống ung thư. Bạn nên tập luyện khoảng 150 phút mỗi tuần.

Và nếu bạn hút thuốc lá, hãy bỏ nó ngay từ hôm nay!

Trịnh Tây H+ (Theo WebMD)