Sung mãn

Nam giới nên ăn gì vào năm mới để "tinh binh" khỏe mạnh?

Trần Lưu

Health+ | Chất lượng tinh trùng đóng vai trò quan trọng với khả năng sinh sản của nam giới. Nếu muốn tinh binh luôn khỏe mạnh, bạn nên bổ sung ngay những thực phẩm như dưới đây vào chế độ ăn uống của mình.
Nam giới nên ăn gì vào năm mới để
Chất lượng tinh trùng đóng vai trò quan trọng với khả năng sinh sản của nam giới

Thực phẩm giàu folate

Folate là một loại vitamin nhóm B có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tinh trùng. Nam giới bị thiếu hụt folate có thể ảnh hưởng tới ADN của tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng. Để bổ sung folate, nam giới nên ăn các loại rau xanh như rau bina, rau diếp, cải mầm, măng tây, các loại hạt, đậu Hà Lan và ngũ cốc.

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất với sức khỏe sinh sản. Bổ sung kẽm sẽ giúp tăng cả số lượng và chất lượng tinh trùng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, phần lớn những người đàn ông vô sinh đều có mức kẽm rất thấp. Bạn có thể ăn hàu, ngũ cốc, các loại hạt và sữa... để bổ sung kẽm.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới. Bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện khả năng vận động của tinh trùng và số lượng tinh trùng. Để bổ sung vitamin C, nam giới nên ăn các loại trái cây họ cam quýt, ớt ngọt, rau xanh, cà chua, bông cải xanh, mầm cải, bắp cải, khoai tây và sữa.

Thực phẩm giàu vitamin D

Nam giới nên ăn gì vào năm mới để Bổ sung vitamin D có thể giúp nam giới cải thiện sức khỏe tinh trùng

Bổ sung vitamin D có thể giúp nam giới cải thiện sức khỏe và số lượng tinh trùng. Ăn các loại cá có dầu như cá hồi, cá thu và cá ngừ, phô mai, sữa... là cách đơn giản nhất giúp nam giới bổ sung vitamin D.

Thực phẩm giàu acid D-aspartic

Acid D-aspartic là một acid amin có vai trò điều chỉnh các hormone giới tính của nam giới như testosterone. Bạn có thể lựa chọn thực phẩm như trứng, các sản phẩm từ sữa, trái cây tươi... Chúng đều rất giàu acid D-aspartic nên rất có lợi cho chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có thể giúp bạn cải thiện số lượng và khả năng vận động của tinh trùng. Một số loại thực phẩm giàu omega-3 có thể kể đến như hải sản, đặc biệt là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi, hạt lanh, đậu nành và sữa chua.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)