Khỏe đẹp

Muốn giảm cân? Hãy bổ sung những dưỡng chất này!

Trần Lưu

Health+ | Ăn uống đúng cách và lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số dưỡng chất mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống nếu đang muốn nhanh chóng giảm cân.
Muốn giảm cân? Hãy bổ sung những dưỡng chất này!
Ăn uống đúng cách là yếu tố quyết định đến kết quả của quá trình giảm cân

Acid béo omega-3

Có một số bằng chứng cho thấy rằng, acid béo omega-3 có thể hỗ trợ giảm cân nhưng vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu hơn để có thể biết chính xác được cách mà omega-3 giúp chúng ta giảm cân. Tuy nhiên, acid béo omega 3 thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi và cá ngừ... đều là những thực phẩm giàu acid béo omega-3 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Bạn có thể ăn những loại cá này một vài lần trong một tuần.

Vitamin B12

Một số nghiên cứu đã chứng minh việc bổ sung vitamin B12 có thể giúp giảm cân. Cơ thể cần vitamin B12 để hỗ trợ hoạt động của các dây thần kinh và tế bào máu. Vitamin B12 cũng thực hiện chức năng sản xuất DNA tế bào.

Thực phẩm giàu vitamin B12 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm: Các sản phẩm từ sữa, cá ngừ, trứng...

Calci

Muốn giảm cân? Hãy bổ sung những dưỡng chất này! - Ảnh 1Calci giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo

Calci giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo trong tế bào. Bổ sung calci có thể giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Cơ thể cũng cần calci cho xương, mạch máu, cơ bắp và dây thần kinh.

Nguồn thực phẩm giàu calci bao gồm: Các sản phẩm từ sữa, đậu phụ, rau xanh đậm... Đây là những thực phẩm chứa ít chất béo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm để bổ sung nó vào trong chế độ ăn giảm cân của mình.

Vitamin D

Vitamin D và calci cần thiết cho cơ thể nhằm duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia không chắc chắn rằng liệu vitamin D có thể giúp giảm cân hay không. Có một vài nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin D có thể giúp giảm cân ở phụ nữ mãn kinh bị thừa cân.

Thực phẩm được coi là nguồn cung cấp vitamin D bao gồm: Các loại cá như cá trích, cá ngừ và cá thu. Ngoài ra, cơ thể sản xuất vitamin D khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng chính là cách bổ sung vitamin D đơn giản nhất.

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất nêu trên, chìa khóa để giảm cân chính là đốt cháy nhiều calorie hơn mức calorie tiêu thụ hàng ngày. Làm việc để tăng cường quá trình trao đổi chất của và tập thể dục thường xuyên chính là những cách giảm cân hiệu quả nhất.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)