Dinh dưỡng

Ăn bưởi tốt cho sức khỏe như thế nào?

Trần Lưu

Health+ | Bưởi là một loại trái cây chứa rất ít calorie và là một nguồn giàu các vitamin A, C. Trái cây này cũng có hàm lượng nước cao và là một thực phẩm lành mạnh mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của bưởi bạn nên biết.
Ăn bưởi tốt cho sức khỏe như thế nào?
Những lợi ích sức khỏe của bưởi bạn nên biết

Giúp đốt cháy chất béo: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì bạn nên thêm nước ép bưởi vào chế độ ăn uống để có kết quả nhanh hơn. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người uống nướp ép bưởi tươi trong khoảng thời gian 12 tuần liên tiếp có thể giảm được 1,6kg.Giúp đốt cháy chất béo: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì bạn nên thêm nước ép bưởi vào chế độ ăn uống để có kết quả nhanh hơn. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người uống nướp ép bưởi tươi trong khoảng thời gian 12 tuần liên tiếp có thể giảm được 1,6kg.

Bổ sung các chất dinh dưỡng: Một nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng, những người thường uống nước ép bưởi thường xuyên sẽ có lượng vitamin C, magne, kali và chất xơ... cao hơn những người bình thường.Bổ sung các chất dinh dưỡng: Một nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng, những người thường uống nước ép bưởi thường xuyên sẽ hấp thụ  vitamin C, magne, kali và chất xơ... cao hơn những người bình thường.

Giảm cholesterol: Cũng theo một nghiên cứu mới đây, thêm bưởi vào chế độ ăn của bạn cũng có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả.Giảm cholesterol: Cũng theo một nghiên cứu mới đây, thêm bưởi vào chế độ ăn của bạn cũng có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường: Nếu đang sống chung với đái tháo đường type 2 thì bạn nên bổ sung thêm bưởi vào chế độ ăn uống. Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, ăn bưởi thường xuyên có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện cả sức đề kháng insulin và nồng độ insulin cho cơ thể.Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường: Nếu đang sống chung với đái tháo đường type 2 thì bạn nên bổ sung thêm bưởi vào chế độ ăn uống. Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, ăn bưởi thường xuyên có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện cả sức đề kháng insulin và nồng độ insulin cho cơ thể.

Cải thiện sức khỏe động mạch: Ăn bưởi thường xuyên cũng rất có lợi cho những người có động mạch bị hẹp, tích tụ nhiều mảng bám và gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch, bệnh tim... Tuy nhiên, đối với những trường hợp này cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi thêm bưởi vào chế độ ăn uống vì nó có thể tương tác với một số loại thuốc bệnh tim và gây ra các biến chứng.Cải thiện sức khỏe động mạch: Ăn bưởi thường xuyên cũng rất có lợi cho những người có động mạch bị hẹp, tích tụ nhiều mảng bám và gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch, bệnh tim... Tuy nhiên, đối với những trường hợp này cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi thêm bưởi vào chế độ ăn uống vì nó có thể tương tác với một số loại thuốc bệnh tim và gây ra các biến chứng.

Ngăn chặn mất nước: 91% thành phần bưởi là nước và đây là một món ăn tuyệt vời sau mỗi buổi tập thể dục. Trong mùa Hè, nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.Ngăn chặn mất nước: 91% thành phần bưởi là nước và đây là một món ăn tuyệt vời sau mỗi buổi tập thể dục. Trong mùa Hè, nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Lưu ý: Nếu đang dùng các loại thuốc để điều trị các vấn đề như cholesterol, bệnh tim, gan, hoặc bệnh thận và các loại thuốc tâm thần... thì bạn nên tham khảo kỹ ý kiến bác sỹ trước khi quyết định thêm bưởi vào chế độ ăn uống. Nguyên nhân là do bười có thể tương tác với các loại thuốc nhất định và gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)