Nâng niu sức sống tự nhiên

Ăn những món này, chị em không còn lo thiếu máu

Nguyễn Hiệp

Health+ | Thiếu máu đồng nghĩa với hàm lượng sắt trong cơ thể sẽ giảm đi gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Người bị thiếu máu cần nhanh chóng bổ sung sắt cho cơ thể thông qua chế độ dinh dưỡng và những sản phẩm bổ sung. Vậy thiếu máu nên ăn gì?
Ăn những món này, chị em không còn lo thiếu máu
Những món ăn dành cho người bị thiếu máu

Thịt bò

Mặc dù hàm lượng chất béo khá cao trong thịt bò sẽ không có lợi cho tim nhưng loại thịt này lại rất giàu chất sắt và được xem là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tốt nhất, bù đắp lượng chất sắt đang thiếu hụt ở những người bị thiếu máu. Ngoài ra, thịt bò còn cung cấp nhiều protein, kẽm, phospho, vitamin nhóm B.

Trứng

Trong trứng có nhiều protein, vitamin, khoáng chất và sắt. Đây là loại thực phẩm dễ tiêu hóa. Món trứng luộc hoặc trứng tráng sẽ cung cấp nhiều năng lượng, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và góp phần ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Cải bó xôi

Ăn những món này, chị em không còn lo thiếu máu - Ảnh 1

Cải bó xôi chứa nhiều acid folic, sắt, magne… là dưỡng chất cần thiết để sản xuất tế bào máu. Cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi nếu trong ba tháng không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất này. Acid folic còn có nhiều trong các loại rau xanh như măng tây, súp lơ xanh, đậu lăng... Lưu ý không chế biến rau củ quá chín hoặc không bảo quản trong tủ lạnh vì có thể làm mất đi acid folic.

Quả mơ

Khẩu phần ăn uống của những người đang mắc bệnh thiếu máu không thể thiếu quả mơ - loại trái cây giàu chất sắt, các vitamin và nhiều khoáng chất thiết yếu. Quả mơ còn có công dụng hỗ trợ tiêu hóa và duy trì trạng thái cân bằng trong cơ thể.

Quả sung

Có khá nhiều vitamin trong quả sung như vitamin A, C, K, E… Ngoài ra, chúng còn có chất sắt, đồng, calci cùng nhiều khoáng chất khác. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong quả sung giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như khả năng làm sạch da và ngăn ngừa mụn, nhuận tràng, cung cấp năng lượng, phòng ngừa bệnh tim và tăng huyết áp, hỗ trợ việc chữa trị bệnh đái tháo đường, giảm cholesterol, phòng chống ung thư và đặc biệt là chữa bệnh thiếu máu…

Chà là

Quả chà là giúp bổ sung sắt, kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác, vừa giúp bạn giảm nguy cơ thiếu máu, vừa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ… có chứa chất xơ, kali, vitamin, chất chống oxy hóa, calci và sắt. Bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả.

Hải sản

Ăn những món này, chị em không còn lo thiếu máu - Ảnh 7

Hải sản như cua, tôm, hàu, sò, cá thu, cá hồi,… là các món ăn bổ máu vì chứa nhiều sắt. Ngoài ra, các loại hải sản vừa cung cấp chất sắt vừa cung cấp vitamin B12 giúp ngừa bệnh thiếu máu.

Bí ngô

Một trong những thực phẩm bổ máu chứa nhiều dinh dưỡng không thể không kể đến là bí ngô. Bí ngô giàu sắt và các chất dinh dưỡng tốt cho máu khác như protein thực vật, các acid amin, calci, kẽm, carotene,.. Không chỉ riêng phần thịt mà phần hạt bí ngô cũng chứa rất nhiều sắt. Bí ngô thích hợp dùng cho người mới ốm dậy, người gầy yếu, Phụ nữ có thai.

Nguyên Hương H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân
Điểm mặt 6 nguyên nhân khiến chị em luôn mệt mỏi, thiếu sức sống - Ảnh 8

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.
Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.
XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC
Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm