Tim mạch

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim nhanh

Vi Bùi

Health+ | Rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ thường xảy ra ở những người lớn tuổi, làm tăng nguy cơ suy tim, đột quỵ… May mắn là thay đổi chế độ ăn tốt cho tim mạch có thể phòng ngừa rối loạn nhịp tim.
8 thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim nhanh
Ăn cá, các loại trái cây màu đỏ… có thể giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim nhanh

Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa rối loạn nhịp tim, rung nhĩ:

Nghệ

Nhiều ngiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nghệ thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ nhịp tim nhanh, rung nhĩ. Nghệ có chứa curcumin, một hợp chất có tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Các thực phẩm lên men

Ngoài lợi ích cho hệ tiêu hóa, các loại thực phẩm lên men còn có khả năng giảm viêm, stress oxy hóa và giảm nguy cơ nhịp tim nhanh bất thường.

8 thực phẩm giúp ngăn ngừa cơn rối loạn nhịp tim nhanh - Ảnh 1Các loại thực phẩm lên men cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim, rung nhĩ

Lá bồ công anh

Lá bồ công anh rất tốt cho việc thải độc gan và chống viêm. Ngoài ra, lá bồ công anh còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch thông qua việc điều chỉnh nồng độ cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể thử uống trà bồ công anh để phòng ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm như rung nhĩ.

Dầu olive

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung dầu olive trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim. Cụ thể, những người bổ sung 4 thìa canh dầu olive/ngày đã giảm được nguy cơ rối loạn nhịp tim tới 40% sau 5 năm.

Nước hầm xương

Nước hầm xương không trực tiếp làm giảm nguy cơ rối loạn nhip tim, nhưng chúng có thể gián tiếp làm giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách cải thiện sức khỏe đường ruột. Trên thực tế, 40% người bệnh rung nhĩ cũng mắc các vấn đề rối loạn tiêu hóa.

Các loại trái cây có màu đỏ

Các loại trái cây có màu đỏ như táo, cà chua, nam việt quất, dâu tây… có nhiều lợi ích cho tim mạch. Do đó, bạn có thể ăn các loại trái cây này để phòng ngừa rối loạn nhịp tim, rung nhĩ.

Rong biển

Ăn rong biển từ 1 - 2 lần/tuần có thể giúp bổ sung iod cho cơ thể, cải thiện chức năng tuyến giáp. Điều này có thể giúp ổn định nhịp tim, giúp bạn phòng ngừa rối loạn nhịp tim nhanh.

Các thực phẩm giàu acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống xơ hóa, tất cả đều giúp ổn định nhịp tim. Bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 từ cá hoặc các loại hạt, quả hạch…

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, kết hợp Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Bị rung nhĩ, khi nào cần điều trị? - Ảnh 7