Dinh dưỡng

8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên

Trần Lưu

Health+ | Folate - một loại vitamin nhóm B quan trọng, giúp phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật thần kinh bẩm sinh. Dưỡng chất này có nhiều trong những loại rau xanh như dưới đây.
8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên
Bà bầu nên ăn nhiều rau xanh để giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn

Rau bina

Rau bina là một nguồn thực phẩm giàu folate và vitamin B12. Cả 2 dưỡng chất này đều rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Rau bina cũng rất giàu calci và protein, tốt cho phụ nữ mang thai.

Cỏ cà ri

Giống như rau bina, cỏ cà ri cũng giàu folate và là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên lạm dụng loại rau này vì các nghiên cứu phát hiện ra rằng, ăn quá nhiều cỏ cà ri có thể dẫn đến co thắt tử cung và chuyển dạ sớm.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan giàu vitamin A, vitamin K, vitamin nhóm B, magne, vitamin C, chất xơ và protein. Tất cả những dưỡng chất này đều rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Đây là lý do tại sao bà bầu nên bổ sung đậu Hà Lan vào chế độ ăn uống của mình.

Đậu cô ve

Đậu cô ve rất giàu folate, protein, chất xơ, sắt, calci và kẽm. Bởi vậy, bà bầu nên ăn nhiều đậu cô ve hơn.

Bông cải xanh

8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên - Ảnh 4Bông cải xanh có lợi cho sự phát triển của thai nhi

Thêm loại rau này vào chế độ ăn uống sẽ giúp bà bầu bổ sung calci và folate tốt hơn. Ngoài ra, loại rau này còn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, sắt và các vi chất dinh dưỡng khác có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Đậu bắp

Đậu bắp có chứa nhiều chất xơ và acid folic nên rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, vitamin B, vitamin C, kẽm và calci dồi dào biến loại rau này trở thành một loại rau lý tưởng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Đây cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và có tác dụng ổn định đường huyết nên rất tốt cho các bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ.

Cải xoăn

Để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và con.

Cải xoăn giàu chất xơ và calci, ngoài ra lại rau này còn chứa nhiều loại vitamin quan trọng như vitamin A, vitamin C và vitamin K... Tất cả đều rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Xà lách

Hàm lượng folate dồi dào trong rau xà lách có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho trẻ. Nó cũng giúp ngăn ngừa tổn thương DNA của thai nhi và giúp phát triển các tế bào của thai nhi một cách toàn diện hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên - Ảnh 5Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.