Dinh dưỡng

8 cách cắt cơn thèm đường

Minh Hiếu

Health+ | Không phải ai cũng cưỡng lại được sức hấp dẫn của các món ăn có đường. Tuy nhiên, ăn thường xuyên các loại đồ ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, làm bạn tăng cân và tác động xấu tới lượng đường trong máu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số thức uống và món ăn đơn giản để cắt cơn thèm đường.
8 cách cắt cơn thèm đường
Không phải ai cũng cưỡng lại được sức hấp dẫn của các các món ăn có đường

1. Nước ép dưa chuột hoặc rau xanh

Dưa chuột có vị ngọt tự nhiên khi ép và nó sẽ đánh lừa vị giác để thỏa mãn cơn thèm đường trong bạn. Bạn cũng có thể ép lấy nước từ các loại rau xanh, thêm 1/2 quả táo để tạo độ thơm ngọt dễ uống.

2. Hạt chia hương vị vani

Ngâm hạt chia trong 400 ml sữa vani hạnh nhân trong 15 phút, thêm một chút quế và sử dụng trực tiếp. Vani được biết đến với tác dụng làm giảm cơn thèm đường trong khi quế giúp điều hòa lượng đường trong máu.

3. Nước dừa vắt chanh

Uống nước dừa được vắt thêm một ít nước cốt chanh là một lựa chọn mới mẻ không chỉ giúp bạn cắt cơn thèm đồ ngọt mà còn cung cấp cho cơ thể bạn kali có tác dụng dưỡng ẩm da và magne để có một tâm trạng khỏe mạnh.

4. Tiêu thụ trái cây hoặc ăn lê ngâm bơ vừng Tahini

Ăn trái cây là một cách đơn giản để làm giảm cơn thèm đường. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên tiêu thụ một phần ăn (khoảng một cốc) trái cây, đây là một lượng vừa đủ mà không làm tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cắt lê thành lát, nhúng lê vào bơ vừng Tahini và thưởng thức nó.

5. Sữa chocolate hạnh nhân với một thanh quế

Đổ sữa chocolate hạnh nhân không đường đầy cốc và thêm vào đó một thanh quế. Thức uống này giúp cắt cơn thèm đường và nó cũng chứa rất ít calorie (240ml tương đương với 40 calorie).

6. Trà với mật ong nguyên chất

Trà với mật ong nguyên chất là thức uống lý tưởng nếu bạn đang thèm muốn đường trước lúc đi ngủ. Trà giúp làm dịu tâm trí trong khi mật ong nguyên chất mang lại một hương vi ngọt ngào.

7. Ngậm 2 quả mơ tươi

Mơ tươi chứa carotenoid rất bổ dưỡng cho cơ thể, nó cũng có tác dụng làm cắt cơn thèm đồ ngọt của bạn.

8. Hạt lanh với mật ong manuka

Ăn hạt lanh cùng với mật ong manuka giúp trị cơn thèm ngọt rất hiệu quả. Các chất xơ trong hạt lanh giúp giảm sự thèm ăn trong khi mật ong manuka giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)