Dinh dưỡng

7 ý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện

trinhtay

Health+ | Sau mỗi buổi tập, cơ thể bị mất rất nhiều năng lượng nên cần một bữa ăn để bổ sung chất dinh dưỡng. Dưới đây là 7 ý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi tập thể dục, thể thao.
7 ý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện
Bữa ăn sau khi tập quyết định thành công của cả buổi tập

Bánh mì và trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi tập luyện cường độ cao, bạn nên ăn kết hợp carbohydrate và protein. Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn phục hồi cơ bắp đau mỏi. Protein từ trứng gà, đặc biệt là lòng đỏ trứng cung cấp acid amin cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện.

Sinh tố cherry

Cherry có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương cơ bắp. Nếu uống nước ép hay sinh tố cherry mỗi ngày, bạn có thể giảm bớt đau mỏi cơ bắp và tăng cường sức bền.

7 ý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện - Ảnh 1Sinh tố cherry chocolate cung cấp protein và carbohydrate lành mạnh cho cơ thể

Bạn có thể làm một ly sinh tố cherry chocolate thơm ngon bằng cách kết hợp sữa chua, sữa chocolate, nước ép cherry và một vài quả cherry tươi. Ngoài lượng chất chống oxy hóa dồi dào, bạn còn nhận được nhiều protein và carbohydrate lành mạnh.

Khoai lang

Khoai lang là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện. Nó chứa nhiều carbohydrate lành mạnh, giúp nạp nhiên liệu cho cơ thể sau khi luyện tập mệt mỏi.

Các loại quả hạch

7 ý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện - Ảnh 2Kết hợp các loại quả hạch để có được lượng chất béo, carbohydrate, protein cần thiết

Hạnh nhân, quả hồ trăn, quả óc chó chứa nhiều chất béo, carbohydrate và protein tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn một hỗn hợp các loại quả hạch này với chuối sấy, mít sấy, việt quất, dâu tây, dừa khô…

Bánh gạo

Bánh gạo là một thực phẩm bổ sung năng lượng tiện lợi và dễ dàng dành cho bạn.

Sữa chua Hy Lạp và quả mọng

Sữa chua Hy Lạp bổ sung protein lành mạnh cho cơ thể, trong khi quả mọng cung cấp phytochemical có thể tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh hormone và chống lại các tế bào ung thư. Quả mọng cũng là nguồn carbohydrate mà cơ thể cần để bổ sung sau quá trình tập luyện.

Bột protein

Trừ khi bạn không dung nạp đường sữa, sinh tố protein là lựa chọn đơn giản và hiệu quả cho bữa nhẹ sau khi tập luyện. Kết hợp bột protein, bơ lạc, một vài quả hạch như hạnh nhân hay hạt điều có thể giúp cơ bắp hồi phục hiệu quả sau những bài tập.

Trịnh Tây H+ (Theo Reader's Digest)