Dinh dưỡng

6 lợi ích của quả bơ bạn không nên bỏ qua

Vi Bùi

Health+ | Giữa mùa Hè nóng bức, còn gì tuyệt hơn được thưởng thức một cốc sinh tố bơ mát lạnh, ngọt ngào! Thêm vào đó, quả bơ còn được biết tới với nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp.
6 lợi ích của quả bơ bạn không nên bỏ qua
Quả bơ chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Dưới đây là 6 lợi ích của quả bơ mà bạn nên biết:

Hỗ trợ giảm cân

Quả bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, đây đều là các loại chất béo lành mạnh. Lori Zanini, một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ cho biết: “Bổ sung các chất béo lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, vì chúng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa”.

Theo một nghiên cứu năm 2013, ăn quả bơ có thể giúp bạn cân bằng chỉ số cơ thể BMI, giúp giảm vòng eo cho những người đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn khoảng 1/3 quả bơ mỗi ngày.

Giúp trẻ hóa làn da

6 lợi ích của quả bơ bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1Quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung

Quả bơ giàu chất chống oxy hóa như carotenoid, vitamin E và vitamin C, giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn. Theo bác sỹ da liễu người Mỹ Jessica Wu: “Quả bơ có chứa nhiều loại acid béo, giúp bổ sung một lớp bảo vệ tự nhiên cho da. Bạn có thể ăn, hoặc dùng quả bơ để tự làm các loại kem dưỡng da tự nhiên”.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các dưỡng chất như folate, vitamin C, vitamin E và đồng trong quả bơ có khả năng tối ưu hoạt động của não bộ, giúp các tế bào não khỏe mạnh và hỗ trợ các kết nối thần kinh.

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy, những người lớn tuổi ăn quả bơ thường xuyên sẽ có trí nhớ tốt hơn, có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn những người không có thói quen ăn loại quả này.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Theo GS. Penny M. Kris-Etherton tới từ tại Đại học Bang Penn (Mỹ), bổ sung quả bơ trong chế độ ăn hàng ngày giúp giảm đáng kể lượng cholesterol “xấu” LDL và các chất béo dư thừa, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Giúp kiểm soát đường huyết

Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ) khuyến cáo, người bệnh đái tháo đường nên ăn quả bơ vì loại quả này chứa rất ít đường. Quả bơ cũng giàu các chất béo không bão hòa đơn, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn đường huyết tăng cao nhanh chóng.

Một nghiên cứu năm 2007 nhận thấy rằng, các chất béo lành mạnh có trong quả bơ có thể giúp kiểm soát đường huyết và lượng hormone insulin trong cơ thể.

Quả bơ tốt cho phụ nữ mang thai

Quả bơ có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh. Một trong số đó có thể kể tới folate, giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, quả bơ cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, không chỉ trong thời kỳ mang thai mà còn cả giai đoạn trước khi thụ thai và trong những tháng đầu tiên của thai kỳ.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)