Tai mũi họng

4 cách ngăn ngừa mất thính lực khi nghe nhạc thường xuyên

Thùy Trang

Health+ | Nghe nhạc không chỉ giúp cải thiện sự tập trung mà nó còn giúp kích thích tâm trạng. Tuy nhiên, thật không may, nghe nhạc quá lớn hoặc nghe quá lâu có thể gây suy giảm thính lực. Theo các chuyên gia, suy giảm thính lực đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên. Vậy làm sao để cải thiện thính lực khi nghe nhạc thường xuyên?
4 cách ngăn ngừa mất thính lực khi nghe nhạc thường xuyên
Nghe nhạc quá nhiều có thể gây suy giảm thính lực

Không nghe nhạc quá 60 phút mỗi ngày

Mọi người đều thích nghe nhạc, nhưng bạn không nên nghe nhạc suốt cả ngày. Hãy giữ cho đôi tai của bạn nghỉ ngơi. Tốt nhất không nên nghe nhạc quá 60 phút mỗi ngày. 

4 cách ngăn ngừa mất thính lực khi nghe nhạc thường xuyên - Ảnh 1Không nên nghe nhạc suốt cả ngày

Nên sử dụng tai nghe khử tiếng ồn 

Thay vì dùng các loại tai nghe bình thường, bạn nên chọn tai nghe khử tiếng ồn. Những loại tai nghe này có thể ngăn chặn tiếng ồn từ xung quanh và cho phép bạn nghe nhạc rõ hơn. Bằng cách này, bạn sẽ không phải tăng âm lượng để nghe nhạc rõ hơn. 

Giữ âm lượng xuống dưới 60 phần trăm âm lượng tối đa

Bạn có thể không biết, nhưng các trình phát nhạc có thể tạo ra âm lượng tối đa từ 100 decibel trở lên. Nghe nhạc ở cấp độ này có thể gây mất thính lực tạm thời. Do vậy, bạn nên giữ âm lượng khi nghe nhạc xuống dưới mức 60% âm lượng tối đa. Một số máy nghe nhạc thậm chí còn cảnh báo bạn khi bạn cố vượt quá mức âm thanh không an toàn.

4 cách ngăn ngừa mất thính lực khi nghe nhạc thường xuyên - Ảnh 5Nên bật nhỏ volum khi nghe nhạc

Tránh nghe nhạc ở nơi ồn ào

Mọi người thường muốn tăng âm lượng khi ở nơi ồn ào, tuy nhiên, điều đó có thể làm tăng nguy cơ mất thính lực. Do vậy, nếu ở nơi đông người thì bạn không nên nghe nhạc mà nên nghe nhạc ở một khu vực yên tĩnh. 

Thanh Tú H+ (Theo Times of india)