Cơ xương khớp

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp

Thùy Trang

Health+ | Viêm khớp không chỉ gây đau nhức mà nó còn khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Để giảm nguy cơ viêm khớp, bạn có thể thực hiện những thói quen dưới đây.
10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp
Viêm khớp có thể khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi lại

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân có thể gây áp lực lên các khớp như khớp hông, khớp đầu gối,... làm tăng nguy cơ viêm khớp. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy, béo phì làm tăng tỷ lệ mắc viêm khớp gối cao gấp 4,7 lần so với những người có cân nặng ở mức khỏe mạnh.

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp - Ảnh 1Thừa cân có thể gây áp lực lên các khớp

Uống trà xanh 

EGCG trong trà xanh là chất chống oxy hóa mạnh. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, EGCG được chứng minh là giúp bảo tồn xương và sụn.

Thực hiện các bài tập kéo dài

Một số hoạt động, tư thế xấu có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm khớp. Do vậy, nếu phải làm việc liên tục trên máy tính thì bạn nên nghỉ ngơi, thả lỏng cơ thể và thực hiện các bài tập kéo giãn cơ.

Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực có thể ngăn chặn các triệu chứng viêm khớp. Nhiều bằng chứng cho thấy rằng, những người có thái độ tiêu cực thường dễ mắc bệnh viêm khớp mạn tính hơn so với người sống tích cực.

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp - Ảnh 5Suy nghĩ tích cực giúp giảm triệu chứng viêm khớp

Ăn nhiều cá

Nghiên cứu năm 2017 trên bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cho thấy, những người ăn cá 2 lần một tuần ít bị đau nhức xương khớp hơn so với người ăn ít hơn một lần mỗi tháng. Nguyên nhân là do acid béo omega-3 trong cá có đặc tính chống viêm giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp. 

Đi cầu thang bộ

Khi bị đau khớp, mọi người thường lựa chọn đi thang cuốn hoặc thang máy, tuy nhiên, đi cầu thang bộ có thể giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp.

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp - Ảnh 6Đi cầu thang bộ có thể cải thiện triệu chứng viêm khớp

Tập luyện điều độ

Những người bị đau khớp tập luyện thường xuyên có thể ít bị đau hơn người không tập luyện. Theo các nhà khoa học, tập luyện bốn ngày một tuần trong ít nhất 20 phút mỗi lần có thể giảm triệu chứng viêm khớp.

Áp dụng chế độ ăn chống viêm

Cho dù bạn có bị các triệu chứng viêm khớp hay không, hãy tuân theo chế độ ăn chống viêm. Đường và thực phẩm chế biến có thể gây viêm khớp do vậy, bạn nên tránh ăn chúng. Tốt nhất là nên thực hiện chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải (tăng cường rau củ quả tươi và các loại cá). Những người áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp thấp hơn 23% so với người không thực hiện chế độ ăn này.

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp - Ảnh 7Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp chống viêm hiệu quả

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp lên 26% so với những người không bao giờ hút thuốc. Nicotine và carbon monoxide có thể khiến các phản ứng miễn dịch rối loạn, làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm khớp.

Dùng sản phẩm thảo dược

Người bị viêm khớp nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược với thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… Sản phẩm giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát an toàn, hiệu quả.

Thanh Tú H+ 

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm