Dinh dưỡng

Ăn gì để giảm hội chứng tiền kinh nguyệt?

Trần Lưu

Health+ | Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là những biểu hiện khó chịu ở phụ nữ trước mỗi kỳ kinh nguyệt như đau lưng, căng vú, chuột rút, mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng, trầm cảm, mất ngủ... Để giảm những triệu chứng khó chịu này, bạn có thể ăn những thực phẩm như dưới đây.
Ăn gì để giảm hội chứng tiền kinh nguyệt?
Hội chứng tiền kinh nguyệt khiến chị em khó chịu, mệt mỏi, mất ngủ

Chocolate đen: Các chất chống oxy hoá trong chocolate đen có thể làm giảm viêm và làm dịu các triệu chứng nhức đầu, chuột rút... do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra.Chocolate đen: Các chất chống oxy hoá trong chocolate đen có thể làm giảm viêm và làm dịu các triệu chứng nhức đầu, chuột rút... do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra.

Gừng: Gừng có chứa chống viêm, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường miễn dịch. Bạn có thể cho thêm gừng vào các món ăn hàng ngày hoặc pha trà gừng uống cũng tốt.Gừng: Gừng có chứa chống viêm, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường miễn dịch. Bạn có thể cho thêm gừng vào các món ăn hàng ngày hoặc pha trà gừng uống cũng tốt.

Quả óc chó: Quả óc chó có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để làm dịu chứng viêm do hội chứng tiền kinh nguyệt. Nó cũng cũng chứa Tryptophan, giúp ổn định tâm trạng của bạn.Quả óc chó: Quả óc chó có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để làm dịu chứng viêm do hội chứng tiền kinh nguyệt. Nó cũng cũng chứa Tryptophan, giúp ổn định tâm trạng của bạn.

Củ dền: Củ dền có chứa kali, có thể giúp làm giảm bớt căng thẳng và chuột rút. Thêm vào đó, Anthocyanin có trong củ dền cũng có tác dụng chống viêm hiệu quả.Củ dền: Củ dền có chứa kali, có thể giúp làm giảm bớt căng thẳng và chuột rút. Thêm vào đó, Anthocyanin có trong củ dền cũng có tác dụng chống viêm hiệu quả.

Các loại rau xanh: Các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina chứa các chất chống viêm như magne. Nó cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm chuột rút, cũng như giúp bạn ngủ ngon hơn.Các loại rau xanh: Các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina chứa các chất chống viêm như magne. Nó cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm chuột rút, cũng như giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trứng: Trứng cung cấp acid béo omega 3 và Tryptophan, giúp giữ tâm trạng ổn định. Protein trong trứng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm cảm giác thèm ăn.Trứng: Trứng cung cấp acid béo omega 3 và Tryptophan, giúp giữ tâm trạng ổn định. Protein trong trứng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)