Dinh dưỡng

Thiếu iod: Đừng ăn nhiều muối, hãy tiêu thụ những thực phẩm này

Biết Tuốt

Health+ | Thiếu iod (iốt, iodine) là tình trạng không khó gặp, nó sẽ dẫn đến thiếu hormone tuyến giáp và gây ra nhiều rối loạn khác nhau như: Bướu giáp, thiểu năng trí tuệ, đần độn, cơ thể chậm phát triển, mệt mỏi...
Thiếu iod: Đừng ăn nhiều muối, hãy tiêu thụ những thực phẩm này
Thiếu iod sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Theo hầu hết các chuyên gia, mỗi ngày, bạn cần nạp lượng iod (iốt, iodine) như sau (dựa theo độ tuổi):

Trẻ em từ 1 - 8 tuổi: 90mcg
Trẻ em từ 9 - 13 tuổi: 120mcg
Người lớn và trẻ em từ 14 tuổi trở lên: 150mcg

Để bù đắp lượng iod thiếu hụt (thiếu iốt), sử dụng muối iod là cách làm phổ biến nhất. Tuy nhiên, ăn nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên kết hợp với các thực phẩm giàu iod khác.

Tìm hiểu thực phẩm giàu iod trong infographic dưới đây:

Thiếu iod: Đừng ăn nhiều muối, hãy tiêu thụ những thực phẩm này - Ảnh 1

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)