Thần kinh

Phòng ngừa bệnh trầm cảm chỉ với 1 giờ tập thể dục mỗi tuần

Minh Hiếu

Health+ | Nghiên cứu mới với sự tham gia của gần 34.000 người cho thấy, nguy cơ trầm cảm có thể giảm đáng kể nếu chúng ta dành ít nhất 1 giờ tập thể dục mỗi tuần, bất kể cường độ tập luyện như thế nào.
Phòng ngừa bệnh trầm cảm chỉ với 1 giờ tập thể dục mỗi tuần
Trầm cảm có thể được phòng ngừa nếu bạn dành thời gian tập thể dục (Ảnh minh họa)

Cảnh báo: Hơn 300 triệu người trên toàn cầu bị trầm cảm

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 300 triệu người trên toàn cầu hiện được chẩn đoán bị trầm cảm - một căn bệnh liên quan đến rối loạn tâm lý với các triệu chứng đặc trưng bao gồm: Thường xuyên buồn rầu, chán nản, không còn hứng thú với các hoạt động thường nhật. Trầm cảm có thể được điều trị bằng cách sử dụng thuốc, tâm lý trị liệu hoặc kết hợp cả hai phương pháp này.
Trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học thuộc Tổ chức Black Dog (Úc) cùng nhiều đồng nghiệp khác đến từ các tổ chức ở Anh, Úc và Na Uy đã phân tích dữ liệu thu thập của 33.908 người trưởng thành Na Uy trong thời gian 11 năm (bắt đầu năm 1984 và kết thúc năm 1997). Kết quả được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Hoa Kỳ.
Các nhà khoa học đầu tiên đánh giá thói quen tập thể dục, bao gồm tần suất, thời gian và cường độ tập luyện của những người tham gia nghiên cứu. Họ phân chia những người tham gia thành 3 nhóm có mức cường độ tập luyện khác nhau, bao gồm: Cường độ tập nhẹ (người tham gia thực hiện các bài tập mà không có tình trạng thở dốc và đẫm mồ hôi), cường độ tập vừa phải (người tham gia thực hiện các bài tập có tình trạng thở dốc và đẫm mồ hôi), tập thể dục cường độ cao (người tham gia cảm thấy hoàn toàn kiệt sức sau khi kết thúc bài tập).
Phòng ngừa bệnh trầm cảm chỉ với 1 giờ tập thể dục mỗi tuần - Ảnh 6Hơn 300 triệu người trên toàn cầu bị trầm cảm
Thông qua phiếu khảo sát, các nhà khoa học có thể đánh giá mức độ trầm cảm hoặc trạng thái lo lắng nào đang phát triển ở những người tham gia trong thời gian nghiên cứu. Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả, chẳng hạn như: Tình trạng kinh tế xã hội của người tham gia, sử dụng rượu và chất gây nghiện, chỉ số khối cơ thể (BMI), các bệnh lý về thể chất,... cũng được các nhà khoa học tính toán, điều chỉnh để đảm bảo tính nhất quán của kết quả.
Sau cùng, các nhà khoa học nhận thấy rằng, những người không có thời gian để tập thể dục có nguy cơ phát triển trầm cảm cao hơn 44% những người hoạt động thể dục 1 - 2 giờ mỗi tuần. Nguy cơ trầm cảm giảm tương đương ở cả 3 nhóm có cường độ tập luyện khác nhau.
Theo GS. Harvey, một trong các tác giả nghiên cứu, thuộc Tổ chức Black Dog: Tập thể dục với thời gian không đáng kể cũng có thể mang lại những ích lợi về sức khoẻ tâm thần. Các nhà khoa học kết luận rằng, khoảng 12% trường hợp trầm cảm có thể đã được ngăn chặn nếu những người tham gia dành ít nhất 1 giờ tập thể dục mỗi tuần.
Sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên – Bí quyết giúp đẩy lùi trầm cảm
Ngoài việc tập thể dục 1-2 giờ mỗi tuần, người bệnh có thể lựa chọn thực phẩm chức năng có thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) kết hợp với các dược liệu quý khác như viễn chí, táo nhân,... để giúp quá trình điều trị trầm cảm đạt hiệu quả tốt hơn. Với nguồn gốc thiên nhiên, sản phẩm được đánh giá cao về tác dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, giải trừ lo âu, cải thiện triệu chứng trầm cảm; mang lại cho người bệnh một giấc ngủ tốt, tinh thần sảng khoái. Đặc biệt, sản phẩm này không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy lợi ích tích cực của luyện tập thể dục thể thao đến sức khỏe. Ngoài ra, người mắc trầm cảm nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì để sớm đẩy lùi bệnh.
M. Hiếu H+ (Theo MedicalNewToday)

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm

Phòng ngừa bệnh trầm cảm chỉ với 1 giờ tập thể dục mỗi tuần - Ảnh 7Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.