Khỏe đẹp

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Trần Lưu

Health+ | Tập thể dục rất tốt cho phụ nữ mang thai và hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, việc tập thể dục có thể gây hại cho cả mẹ và con.
Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?
Trong một số trường hợp, bà bầu tập thể dục gây hại nhiều hơn lợi

Phụ nữ mang thai đôi

Mang thai đôi hoặc đa thai khiến phụ nữ chịu nhiều áp lực hơn, mệt mỏi nhiều hơn và hầu như không hề nghĩ đến việc tập thể dục. Với những Phụ nữ mang thai đôi, việc tập thể dục trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Xuất huyết khi mang thai

Nếu thường xuyên bị xuất huyết trong 3 tháng giữa thai kỳ và 3 tháng cuối thai kỳ thì tốt nhất là phụ nữ mang thai nên tránh bất kỳ hoạt động thể chất nào.

Phụ nữ thiếu máu

Thiếu máu hoặc nồng độ sắt thấp là tình trạng cực kỳ nguy hiểm trong thời kỳ mang thai. Điều này làm tăng nguy cơ bị thương và mất máu trong khi tập thể dục. Do đó, phụ nữ bị thiếu máu được khuyên không nên tập thể dục trong thời kỳ mang thai.

Các vấn đề về tim mạch

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục? - Ảnh 4Phụ nữ mang thại bị bệnh tim không nên tập thể dục

Phụ nữ bị bệnh tim không nên thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai vì nó có thể khiến tim của họ chịu nhiều áp lực hơn.

Tăng huyết áp

Những phụ nữ được chẩn đoán bị tăng huyết áp thai kỳ cũng không nên thực hiện các hoạt động thể chất. Ngược lại, họ cần dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

Rò rỉ nước ối

Thai nhi được bảo vệ bởi dịch ối trong tử cung của mẹ. Việc tập thể dục đôi khi có thể dẫn đến rò rỉ nước ối và gây nguy hiểm cho thai nhi. Do đó, nếu phát hiện thấy mình đang bị rò rỉ nước ối thì bà bầu tuyệt đối không nên tập thể dục.

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ mang thai có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Trên đây là một số trường hợp mà bà bầu không nên tập thể dục. Nếu không gặp phải các trường hợp nêu trên thì bà bầu hoàn toàn có thể tập thể dục để tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên trong quá trình tập thể dục, nếu thấy những dấu hiệu như: Khó thở sau khi tập thể dục, đau ngực, đau cơ và sưng mắt cá chân, đau ở vùng bụng hoặc vùng xương chậu, nhức đầu và chóng mặt... thì bà bầu cần lập tức ngừng ngay, để tránh nguy hiểm cho sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai:

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục? - Ảnh 5Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.