Dinh dưỡng

Chế độ ăn thuần chay: Lợi và hại song hành

Biết Tuốt

Health+ | Thuần chay (vegan) có thể là một lối sống "xanh", lành mạnh và đáng để áp dụng. Tuy nhiên, vẫn phải lường trước một số rủi ro không đáng có nếu bạn định theo chế độ ăn này lâu dài.
Chế độ ăn thuần chay: Lợi và hại song hành
Có nên áp dụng chế độ ăn thuần chay?

Người theo chế độ ăn thuần chay tránh tất cả các sản phẩm từ động vật, kể cả mật ong, phấn ong, nước mắm, sữa, bơ, pho mát... Họ chỉ ăn các sản phẩm từ thực vật như: Các loại rau, củ, trái cây, các loại đậu đỗ, thảo mộc, rong biển, nước ép trái cây hay rau củ, tinh dầu ép lạnh (dầu dừa, dầu olive...), mứt, bơ thực vật, thực phẩm lên men (miso, kimchi...), siro, giấm, chocolate (loại không sữa)...

Một chế độ thuần chay lành mạnh là bao gồm phần lớn các thực phẩm từ thực vật tươi, chưa qua chế biến và phải có kế hoạch thực hiện cẩn thận.Với những Lý giải khoa học: Ăn thuần chay (Vegan) giúp giảm cân, bạn đã có thêm cơ sở để tin tưởng rằng chế độ ăn thuần chay cực kỳ hữu ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, chế độ thuần chay vẫn tồn tại những ưu và khuyết điểm nhất định mà bạn cần phải biết để cân nhắc trước khi thực hành:

Chế độ ăn thuần chay: Lợi và hại song hành - Ảnh 1

Biết Tuốt H+