Dinh dưỡng

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân

Biết Tuốt

Health+ | “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua” là “chìa khóa vàng” giúp bạn giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, làm sao có thể nấu một bữa sáng ngon miệng, đủ chất trong thời gian ngắn nhất?
6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân
Làm bữa sáng nhanh - gọn - đủ chất không hề khó!

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần cho thấy rằng những người tiêu thụ một bữa sáng thịnh soạn có nhiều khả năng giảm cân và thu hẹp vòng eo hơn so với những người ăn nhiều vào bữa tối. Một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Sinh lý học cũng đã chỉ ra những người ăn nhiều vào bữa sáng và nhịn ăn cho đến giữa ngày, liên tục trong 6 tuần có nguy cơ bị đái tháo đường và các bệnh mạn tính thấp.

Dưới đây là những gợi ý cách làm bữa sáng nhanh gọn đủ chất dựa theo sở thích của từng người:

Nếu bạn thích ăn ở nơi làm việc...

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân - Ảnh 1

Thay vì mua xôi, bánh rán hay xúc xích dọc đường để ăn sáng, hãy tự chuẩn bị đồ ăn ở nhà và mang tới văn phòng ăn trước khi vào làm việc. Bạn có thể chuẩn bị các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: 1 bát rau sống (như dưa chuột thái lát, ớt chuông đỏ, hoặc bông cải xanh); 1 hộp sốt để chấm, như sốt kem trái bơ hoặc mayonnaise; 2 quả trứng luộc chín; 1 quả hoặc 1 miếng trái cây tươi có kích thước bằng quả bóng tennis, hoặc một bát quả mọng bất kỳ (như nho, dâu tây, phúc bồn tử). Bạn có thể ăn thêm 1 miếng chocolate đen (hàm lượng cacao >70%).

Nếu bạn thích uống hơn là ăn...

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân - Ảnh 2

Smoothie là một thức uống pha trộn, pha chế từ trái cây tươi hoặc đông lạnh và đôi khi được thêm chocolate, bơ, đậu phộng, trái cây sấy, đá xay… Chính vì vậy, nó có hàm lượng đường tự nhiên cao và bạn không nên uống nhiều vào buổi sáng. Tuy nhiên, uống ở mức độ vừa phải (khoảng 1 cốc mỗi ngày) và chọn lựa đúng các nguyên liệu lành mạnh, smoothie sẽ trở thành một bữa sáng lý tưởng.

Smoothie có thể giúp bạn giảm béo nếu cân bằng được hàm lượng protein, chất béo và carbohydrate, không tạo ra một lượng calorie dư thừa. Bạn có thể làm smoothie từ các nguyên liệu như: ½ bát rau lá xanh đậm (cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh) kết hợp với 1 bát trái cây đông lạnh (như quả việt quất) hoặc ½ quả chuối chín cùng với ½ bát trái cây đông lạnh để cung cấp carbohydrate, chất xơ, vitamin, một số khoáng chất; 1 thìa bột protein hoặc 1 hộp sữa chua để cung cấp protein; ½ quả bơ để cung cấp chất béo; 1 nhánh gừng tươi để cung cấp các chất chống viêm; 1 bát sữa hạnh nhân không đường để tạo độ mềm mịn. Để tối đa hóa cảm xúc của bạn, hãy nhấm nháp smoothie trong khoảng thời gian 20 phút.

Nếu bạn thích ăn trứng...

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân - Ảnh 6

Trứng luôn là món ăn sáng được nhiều người yêu thích. Hãy làm món trứng theo công thức: Đập 2 quả trứng gà vào bát, đánh bông; Tỏi đập dập, phi trong dầu olive rồi cho 1 bát rau hỗn hợp xắt nhỏ (hỗn hợp hành tây, cà chua, dưa chuột, ớt chuông) vào, xào trên lửa nhỏ, nêm nếm một chút muối biển và bột hạt tiêu đen cho vừa miệng; Khi rau đã chín, cho trứng gà đã đánh vào, đảo đều cho tới khi trứng chín. Ăn món trứng này ngay khi còn nóng cùng với ½ quả bơ chín và 1 cốc nước trái cây tươi.

Nếu không có thời gian vào buổi sáng...

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị đồ ăn vào buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị mọi thứ từ đêm trước. Chẳng hạn như nhào sẵn bột để làm bánh rán hoặc bánh bao, làm nước hầm xương cho các bún, miến, phở...

Biết Tuốt H+